สายหมอกและลมหนาว ที่เขาค้อ

ปีนี้ ประเทศไทยเราเจออิทธิพลจาก El Nino ทำให้หลายๆจังหวัดในประเทศไทยเผชิญภาวะน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะภาคอีสานและกรุงเทพตอนบนแถวลพบุรี อยุธยา สิงห์บุรี ทำให้หลายๆคนคาดว่า หนาวนี้ ( 2010 ) ประเทศไทยเราอาจได้เจอความหนาวมากสุดในรอบ 30 ปี แต่อุตุฯ ไม่ได้บอกนะว่าจะหนาวนานเท่าไหร่ แต่ก็ขอให้เป็นหลักเดือน จากเดิมที่เป็นหลักวัน อิอิ

ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ประมาณสี่ชั่วโมง ตามถนนหมายเลข  1 ผ่านลพบุรี เข้าสู่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ที่อำเภอศรีเทพ ผ่านวิเชียรบุรี (ต้นตำรับไก่ย่างวิเชียรบุรี..ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำร้านอร่อยกว่าร้านตาแป๊ะชื่อดัง)

สถานที่ผมชอบไปพักกางเต้นท์ เรียกว่า องค์การโทรศัพท์ ในอำเภอเขาค้อ เพราะเป็นจุดที่เราจะมองเห็นทะเลหมอกได้ชัดเจนในยามเช้า แต่ข้อเสีย สำหรับนักถ่ายภาพ ผมว่า พระอาทิตย์มันขึ้นด้านหลังของทะเลหมอก ทำให้ไม่มีแสง สาดส่องเข้ามาทางทะเลหมอก เพื่อสร้างมิติของภาพเท่าไหร่นัก แต่เรื่องความเย็น บรรยากาศที่สงบ ภายใต้แสงแดด และความไม่พลุกพล่านของผุ้คนที่ไปพัก ผมว่า ที่นี่ไม่เลวนัก สำหรับนักกางเต้นท์

หมอกอ่อนๆยามเช้า ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว

ท้องฟ้าหน้าจุดกางเต้นท์ที่จะเกิดทะเลหมอก มาต้อนรับนักท่องเที่ยว

พระอาทิตย์ส่งแสงสุดท้าย ก่อนปล่อยหน้าที่ให้ดวงดาวทำงานต่อ

นักท่องเที่ยวที่ไปเขาค้อแล้วมักจะแวะทานกาแฟที่ร้าน Coffee Hill ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักจากเขาค้อ นอกจากกระแฟอร่อยแล้ว บรรยากาศยังค่อนข้างดี ร้านอยู่ริมผาที่ฝั่งตรงข้ามนั้น มองเห็นภูเขาลูกใหญ่ขวางกั้น ถ้าไปช่วงหน้าฝนแล้ว จะเห็นทะเลหมอก ค่อยๆไต่ภูเขา ข้ามมาให้นักท่องเที่ยวได้ชม ยังไง ถ้าใครว่างๆ ก็ลองวางแผนเที่ยวหน้าหนาวนี้ดูกันนะครับ

ภาพร้านกาแฟ หายไปไหนรู้ เนื่องจากคนเขียน blog ค่อนข้างโก๊ะช่วงนี้ ไว้หาเพิ่มได้จะเอามาลงให้นะครับ -_-"

หน้าหนาวของไทยเราเอง คงหนีไม่พ้นเจ้าต้น poinsettia ที่ใบจะกลายเป็นสีแดงในช่วงหน้าหนาวของบ้านเรา

แล้วพบกันใหม่ blog หน้า กับดวงดาวบนยอดดอยเต่า หุหุ

0 comments:

Post a Comment